If you are under 18 years old, living in a country where gay sex is prohibited, or offended by gay sex then please leave this site immediately. Also, there will be i[ń]cest themes in some stories. Definitely not safe for work. Comments are welcome. Inform me if you own some of the pictures I will upload here and you want them removed Contact me at jockwonderlust@hotmail.com or twit me at @jwl_writerPH.

REMINDER: The world of fiction where the characters of my blog reside is void of the realities of HIV and STI. In the real world where we live in, HIV and STIs exist. This blog is merely an escape from that world, so that I can release my subconscious, which is full of crazy and messy sex fantasies. The scenes in these stories should never be recreated in real life. Guys, never ever attempt barebacking (if not using PrEP), rape or other unsafe sex acts. SECURE CONSENT. USE CONDOMS. GET TESTED. EDUCATE YOURSELF.

Thursday, August 16, 2018

PAMD 16


MATAPOS MAUDLOT ANG UNANG PLANONG PAGTAKAS

“Eugene?”

Napaharap si Eugene sa kanyang katabing lalaki sa loob ng kulungang iyon sa kuwarto ng pastor. Kapwa silang nakaupo.

Bumaling siya at nakitang muli ang apologetic na mukha ni Dominic.

“Ano?” matabang niyang sagot.

“Galit ka sa akin?”

Bumuntong hininga siya. “Hindi gumana ang plano mo. Tiniis ko ang lahat ng kahalayan dito dahil sa instructions mo. Pinilit mo ang gusto mo sa unang araw pa lang. Ako ang pinagbuntungan ng paghihiganti ng kaaway mo. Ilang beses na akong nagahasa dito. Pupulmunyahin na ako dahil lagpas isang linggo na akong walang saplot. Puro latay ang katawan ko dahil sa paglatigo ng pastor. Ang baho ko na dahil sa ihi. Ginawa pa akong inidoro ni Alfred. Sa ating dalawa, sa misyon na ‘to, ako ang ‘di hamak na mas dehado. At ngayon pareho tayong captive. Tapos sina Vincent at Dennis bumalik dito. At may panganib na mawala ang katinuan ko. Pati ikaw, nagiging bakla na ako dahil sa’yo. Dapat lang akong magalit sa’yo.”

Napalunok ito at hindi nakaimik.

Sumimangot siya, “pero hindi ko alam kung bakit hindi ko magawang magalit sa iyo, Dominic.”

Nanginginig ang labi nito, “Eugene, I’m so… so… sorry. Kulang pa pala ang nagawa ko. Akala ko ayos na para umaksyon. Nagkamali ako. Hindi mo deserve ang kahit na anong nangyayari dito. Kasalanan ko lahat ‘to. Okay lang kung kinamumuhian mo ako. Sanay na ako na kinamumuhian ng mga taong nagagawan ko ng pagkakamali. Dapat pala naging mas-stern ako na hindi ka na pasamahin dito."

“Ako ang namilit na sumama sa’yo. Kumampi pa rin ako sa’yo kahit kinuwento mo ang lahat ng dark na mga bagay na ginawa mo noon. So may accountability rin ako sa nangyari,” paliwanag nito, “pero Dominic, kailangan maitama mo ‘to. Tuparin mo ang pangako mo na Kasi kung hahayaan mo akong makuha ni Alfred, maniwala ka. Puro poot lang ang madadama ko para sa'yo hanggang sa manakaw ni Alfred ang natitirang kantinuan ko.”

Tumango si Dominic, “I understand. Hindi talaga ako mabuting tao para kanino."

“Ano’ng, I understand ka diyan,” inis niyang banat, “ang problema kasi sa’yo, Dominic kapag may ginagawa kang masama, at nakikita mo na kung paano na nasisira ang tao dahil sa kagagawan mo— oo nga, aamin ka. Magda-drama ka na nagkamali ka… sasabihin mo na masama ka. Magpapaka-inferiority complex ka diyan na wala kang kuwentang tao— kesyo hindi ka dapat pagkatiwalaan o kung ano mang shit. Tangina, kung talagang sorry ka sa kasalanan mo, itama mo. Hindi ‘yung lalayo ka sa sitwasyon tapos susuko na lang at magmumukmok at sisisihin ang sarili mo.”

Napamuglat ang lalaki. Mukhang tinamaan naman ito. “Gets. Yeah. You’re right. Pangako gagawan ko ‘to ng paraan.”

“Huwag ka puro pangako. Jusko, nasa byahe pa lang tayo papunta dito ‘yan na ang litanya mo. Nakakaurat na,” iritableng turan ni Eugene, “kaunting conviction naman diyan Dominic. Problema sa inyong mga hypnotist eh malakas lang ang loob niyo dahil diyan sa kakayanan niyo. Para kayong mga kurakot na pulis na mayabang lang kasi may baril.”

Lumambot ang mukha nito, “hmm… Mukhang galit ka na.”

“Iritable lang. Baka sakaling ma-compel kitang makahanap ng ibang paraan para makaalis tayo dito at maligtas ang mga nakulong dito,” sarkastikong sabi niya.

Tumango si Dominic, “okay. Huwag kang mag-alala. May tinatantsa lang ako na—“

Natigil ang usapan nila dahil sa pagbukas ng pintuan ng silid. Pumasok si Alfred sa silid. “Kumusta naman ang tulog niyong dalawa?”

May kasama itong dalawang deboto, isang debotong tagasilbi at isang monghe.

“Ano pa ba ang plano mo sa amin?” bulalas ni Eugene. Tumayo silang dalawa na nasa loob ng kulungan.

Kumunot ang noo ng lalaking papalapit sa kanila, “ano ba? Ulit-ulit? Sinabi ko na sa inyo ‘di ba? Ikaw gagawin kitang deboto. Tapos kapag naging deboto ka na, ang magiging role mo lang eh pasakitan itong si Dominic. Huwag kayong mag-alala. Maaalagaan naman kayo dito. Kalimutan niyo na ang buhay niyo sa labas. Kita niyo nga nakapag-hapunan pa kayo kagabi. Mabubuhay kayo dito.”

“Eh kung patayin mo na lang kaya ako,” ungot ni Dominic.

“I wouldn’t do that,” kutya ni Alfred, “alam mo ba Dominic, mula pa lang nung bata tayo, I’ve always wanted to fuck you?”

“You’re sick. May kasunduan tayo na hindi tayo magtataluhan,” mapoot na turan ni Dominic, “at hindi ko gusto na makipag sex sa isang demonyo.”

“Hindi mo call ‘yan ngayon,” tapos ay humarap si Alfred sa mga deboto, “ilabas niyo siya.”

Sumunod ang dalawa. Binuksan ng mga ito ang kulungan. 

Aatake sana si Eugene ngunit agad siyang pinigil ng isang deboto.

Hinatak ng monghe si Dominic palabas. Tapos ay iniwang mag-isang nakakulong si Eugene.

“Tsupain niyo ‘yan. Sanayin muna natin sa sarap bago natin parusahan,” utos ng pastor.

Hinawakan ng tagasilbi ang mga braso ni Dominic sa likod.

Lumuhod ang monghe sa harapan nito, tapos ay hinubad ang kulay dilaw na briefs na suot nito. 

Sinubo ng deboto ang titi ni Dominic. Halata sa galaw ng ulo nito ang paglalalim at swabeng pagsuso.

Kita sa mukha ni Dominic na nagpipigil ito ng ungol. Ngunit hindi nito maikakailang nasasarapan ito sa natatanggap na ekspertong blowjob.

“Libog mo rin talaga Dominic,” komento ni Alfred, “nasa bingit ka na ng panganib, eh tinitigasan pa rin ang burat mo.”

“Ina mo. Tao lang ako,” inis nitong sagot.

“Galing ng mga deboto ko magpasarap ano?” tukso ng pastor, “eh kung hindi ka sana nagbalak ng masama sa akin, habambuhay mo sanang nae-enjoy ang mga subjects ko.”

Matapos ang ilang minuto na pagsuso ng monghe kay Dominic ay bumitiw na ang tagasilbi. Tapos ay lumuhod ito sa likod ng lalaki. Hinawakan nito ang matambok na puwet at sinimulang laplapin ang butas nito.

Napaigtad si Dominic. May tumakas na ungol sa bibig nito. Nagsimula na itong mamawis.

Nakahawak si Eugene sa rehas habang minamalas niya ang dalawang deboto na pinapainit ang kanyang kasama. Muli niyang nasilayan ang perpektong katawan ni Dominic. Nagsisimula na itong huminga nang irregular. Ang guwapo nitong mukha ay contorted na dahil sa sarap na nadarama. 

Nagsimulang mag-init din ang kalooban ni Eugene dahil sa eksenang napapanood.

Napabaling si Dominic sa kanya. Nagtapat ang kanilang mga tingin. Parang nagungusap ang kanilang mga mata.

Nagsalita si Alfred, “fingerin mo na ‘yan. kakantutin ko na.”

Sinimulan ng tagasilbi na daliriin si Dominic. Napangiwi muli ito, dahil tatlong daliri agad ang ipinasok.

Habang finifinger si Dominic ay naghuhubad na ang pastor. Umalpas ang matigas at naglalaway nitong burat. Hinawi nito ang tagasilbi na umalis na at tinantanan ang pagririm sa lalaki.

Hinampas ni Alfred ang puwet ng kaibigan, “shet ang ganda na ng katawan mo. Malayong malayo sa nerdy mo na katawan noong bata pa tayo.”

“Tangina ang daming satsat,” inis na banat ni Dominic, “kantutin mo na lang ako kung kakantutin mo ako!“

“You asked for it!”

“GAAAHHH!”

Napahiyaw si Dominic dahil isang malakas na pagbaon ang ginawa ni Alfred. Halata sa mukha nito na nasasaktan ito dahil sa walang harabas na barurot ng lalaki.

“Ughhh uhhhh shit. Shit... Tangina ang sarap pala ng puwet ko. Dapat pala matagal ko na ‘tong biniyak! Ahh!” ungol ng pastor habang tuloy tuloy ang pagbarurot sa lalaki.

Tuloy pa rin ang pagsuso ng monghe. Tinaas ng monghe ang mga kamay tapos ay sinimulang kurutin ang mga nipples nito.

“Ohhh shit... Ohhh shit ahhh...” halinghing ni Dominic.

“Parang may sarap na ‘yung ‘oh shit’ na ‘yun ah uhhhh ahh...” sambit ni Alfred, “ano nasasarapan ka? Nagpapakantot ka siguro.”

“Oo. Minsan nagpapakantot ako. Kaya kung iniisip mo na ang pag-bottom mo sa akin ay sasaktan ako para sa higanti mo, puwes wala talab sa’kin ‘yan... Ahhh shit... ohh...” ani Dominic, “saka ganyan ka lang kumantot? Tangina. Hindi nga nakakatuwa. Masmagaling pang kumantot sa’yo sina Harencio at Eugene!”

“Ahh gano’n?” pagkapikon ng pastor. Hinablot nito ang buhok ni Dominic at sinabunutan. Tapos ay lalo nitong binilisan at nirahasan ang pagbarena sa lalaki. “Ughhh fuck gaahh ohhh...”

“AAAAH AH AHHH!” bulyaw ni Dominic. Pero tigas pa rin ang titi nitong subo ng monghe.

Pabilis ng pabilis si Alfred hanggang sa sumigaw ito ng, “AHHH!” At tumigil na ito. Bumunot na ito mula sa butas ng lalaki. Umagos ang tamod nito mula sa loob.

“Tangina ‘yun lang? Wala ka pa lang kuwentang kantutero!” paghamak ni Dominic.

“Okay. Tingnan natin kung saan ang lakas mo,” sabi ni Alfred habang sinusuot muli ang gintong trunks. “Sige, pahirapan niyo na ‘yang gagong ‘yan.”

Lumuwa na ang monghe. Tapos ay naghubad ito at humiga na nakasaludo ang burat nito.

Kinuha ng tagasilbi si Dominic at pinilit itong upuan ang burat ng monghe. Madali iyong nakapasok sa butas nito na puno pa rin ng tamod ng pastor.

Napapikit si Dominic. Halatang iniinda pa ang masmalaking burat ng monghe na pumasok rito. Ngunit ang burat nito ay matigas pa rin at puno ng laway mula sa blowjob.

Nagsimulang kumantot pataas nang parang makina ang monghe.

Napasinghap si Dominic. “Ohhh shiiit!”

Matapos ang isang minutong paggalaw ng monghe ay naghubad ang tagasilbi. Tapos ay dumagan ito sa likod ni Dominic. Tinapat nito ang mahabang burat sa butas nito.

Nanlaki ang mga mata ni Dominic, “putangina! HUWAG! HUWAG DALAWA!”

Napamuglat lang din si Eugene. Hindi siya makapaniwala sa nakikita na may dalawang tarugong nakapasok na sa butas ng lalaki.

Dahil sa pagkahina ay hindi na nakapalag si Dominic mula sa double penetration iyon. Pero dahil parang mga desusing robot na walang kaluluwa ang mmga deboto, hindi pinansin ng mga ito ang panaghoy ng lalaki.

Tinitigan ni Eugene ang katawan ni Dominic na mas nagmumura at namumula ang mga muscles. Kahit lukot ang mukha nito ay guwapo pa rin. Nangingintab na ito sa pawis. Ang butas nito ay tumatanggap ng dalawang titi na halinhinang pumapasok labas sa kalooban nito. Malalim ang hininga nito. Nanlambot nang kaunti ang pagkalalaki nito ngunit umaagos pa rin ang precum habang kinakantot ng dalawa.

“Shit. Enjoy na enjoy ang mga deboto ko sa’yo,” deklara ng pastor, “tamang tama. Gagawin kitang practice-an ng mga deboto ko. Araw araw may kakantot sa’yo. Isahan dalawan. Shit. ‘Yan ang perfect revenge.”

“Putangina, pagti-trip-an mo na nga ako, pati si Dominic pa,” hindi napigilang bulalas ni Eugene, “puta patigilin mo na sila! Hindi na nakakatuwa ang ginagawa mo!”

Ngumisi sa kanya si Alfred, “wow. Nagsalita ang kunwaring subject. O bakit ang tigas ng titi mo diyan sa brief mo? Nalilibugan ka sa nangyayari sa amo mo ano?”

Namula si Eugene. Totoo namang tinatablan na siya sa double penetration sa harapan niya.

Namula din si Dominic. 

Pumitik si Alfred. Napaungol ang dalawang deboto at tumigil na sa pagkantot sa butas na pinagsasaluhan. Sabay din ang dalawa na humugot. Umagos ang tamod mula sa nabukang lagusan ni Dominic.

Humihingal si Dominic. Tumayo na ang mga deboto at binalik na sa kulungan ang lalaki.

Sa sobrang libog ay hindi na napigil ni Eugene ang sarili niya nang makapasok ang lalaki. agad niyang sinubo ang burat nito.

“Ohhh Eugene! Shit!” reaksyon ni Dominic.

“Oh wow! Biglang may ganoong aksyon!” komento ni Alfred.

Ang tanging nasa isip lang ni Eugene habang subo ang ari ng lalaki, na muling naninigas sa kanyang bibig, ay gusto niyang pawiin ang hirap na dinanas nito. At gusto niya ring pawiin ang sariling libog.

Tumawa ang pastor, “sige lang i-enjoy niyo lang ‘yan. Sa susunod puro pahirap na sex na ang mararanasan niyo!”

Nilabas ni Eugene ang burat sa dilaw na briefs na suot tapos ay jinakol ang sarili habang tsinutsupa ang lalaki.

Hindi nagtagal ay umungol si Dominic, “lalabasan na ako, Eugene! Lala— lalabasan AHHH!”

Hinayaan lang ni Eugene na magpaputok ito sa kanyang bibig. Sinipsip niya ang malapot at matamis nitong katas. Wala siyang pinatakas mula sa bibig. Nilunok niya ang lahat.

“HMMMRRRP...” nilabasan na rin siya habang sinasaid ang titi na nasa bibig pa niya. 

Nang lumuwa siya ay pinatayo siya ni Dominic. Hinalikan siya nito nang marubdob.

“Thanks Eugene... that was great,” sambit nito.

Namula siya, “ayos lang. Okay ka lang ba. Sobra yata ang nagawa sa’yo.”

Napangiwi ito, “masakit.”

Sumingit si Alfred, “awww... Talagang nagkakaigihan na kayo ano? Sayang naman. Pa’no ba ‘yan, Dominic. Kukunin ko na si Eugene ngayon. Dadalhin ko na ang lalaki mo sa training dungeon ko. Tapos after a month, deboto na siya tapos akin na siya.”

Nanlisik ang mga mata ni Dominic, “gago ka! Tarantado! Kapag—”

Natigil ang galit na pagsasalita nito nang biglang may umalingawngaw na sireno mula sa labas.

Napabaling si Alfred sa bintana, “ano ang meron do’n?”

Tapos ay may malakas na speaker phone na tumunog, “Alfred Mabanta! Napapaligiran na namin ang lugar mo. Marami kami at may dala kaming mga armas! Sumuko ka na at walang masasaktan!”

Humarap ang pastor sa kanila, “at ang kapal niyo talaga na tawagin ang pulis at dalhin dito?”

Humarap si Eugene sa katabi, “Dominic? Bakit sila nandito?”

Ngumisi si Dominic, “para ano pa? Eh ‘di para isuplong na ‘tong demonyo na ‘to!”

Naging devilish ang mukha ni Alfred, “WOW! Puta ang tanga mo, Dominic! Ang tanga mo! Isang pitik ko lang, susugurin ng lahat ng deboto ko ang mga pulis at magkakamatayan bago ako mahuli. ‘Yan talaga ang gusto mo? Na mamatay ang mga lalaki na ‘to? At akala mo wala akong mga armas dito? Tangina niyo uubusin namin ang mga pulis.”

“Tsk, duwag ka talaga kahit kailan!” bulalas ni Dominic.

Lito na si Eugene. Wala naman silang pinagsabihan sa NBI o sa pulis kung nasaan naroon ang kapilyang iyon.

“Well then, mapapanood ninyo kung paano ang code red sa kapilya na ‘to. I hope binasa niyo ang apocalipsis sa biblya, dahil armageddon ang magaganap. Prepare for war. At kayong dalawa ang unang prisoner ng gyera na ‘to,” inis na deklara ni Alfred.

Tumungo ang pastor sa isang lubid sa gilid ng kuwarto. Hinatak nito iyon. Mabilis at paulit-ulit. Tumunog ang kampana nang sobrang lakas na nakakabingi na.

“AHHH!” sumigaw ang dalawang deboto tapos ay nawalan ang mga ito nang malay.

Napamuglat si Alfred, “ano’ng nangyayari? Dapat nagbibigay na ng senyales ang kampana na sugurin nila ang mga pulis.”

Lumabas si Dominic sa kulungan na hindi pa naikakandado, “sorry dude. Gumana ang plan B ko.”

“PLAN B?!” sigaw ni Alfred.

Biglang bumukas ang pinto. Pumasok nang humahangos si Lambert na naka robe.

“Gumana ang plano!!” sigaw ni Lambert.

“PUTANGINA ANO ANG NANGYAYARI DITO?!” nagpapanic na ang pastor.

May hawak na stun gun si Lambert at tinututok ito kay Alfred. Bumagsak ang pastor at nangisay sa sahig.

“AHHHH UGH UGHHH...”

Tumayo si Dominic malapit sa nangingisay na kalaban. “Ano ka ngayon? Gago.”

Tumabi si Eugene kina Dominic at Lambert, “pucha, ang galing. Pero paano niyo ginawa ‘to?”

Nag-eksplika si Dominic, “well. I had plan B, just in case mabubuko si Lambert at ibabalik siya ni Alfred sa trance. I planted another antidote sa kuwarto ni Lambert before we proceded to the dungeon.”

“Nung nahuli na kayo at pinabalik ako ni Alfred sa kuwarto ko, may mga papel sa kama ko. As soon as binasa ko ang mga cryptic messages, bumalik ako sa katinuan ko,” dagdag ni Lambert, “at doon na rin nakalagay ang mga instructions na dapat kong gawin.”

“Naglagay pa ako ng mga ibang mga papel na may antidote kapag binasa. Ang sabi ko kay Lambert, ipamigay niya sa mga monghe na nakakalat sa kapilya para kantahin ang antidote messages para kumalat sa lahat ng nasa kapilya,” ani Dominic.

Tumango si Lambert, “at ‘yun nga ang ginawa ko, habang busy si Alfred sa pagpaparusa sa inyo kahapon. Madali ko naman nakumbinse ang mga monghe dahil sinabi ko na utos iyon ni Alfred. Pati ako paikot-ikot at china-chant ang antidote message. Nag-alala ako, kasi kahit magdamag na nilang kinakanta, wala namang nangyayari. Parang tranced pa rin ang mga deboto.”

Ngumiti si Dominic, “yes. Dahil kailangan ng isang final trigger bago maisakatuparan ang antidote that will put them to a deep sleep.”

Napanganga si Eugene, “ahhh! ‘Yung tunog ng kampana ang trigger!”

Tumango si Dominic, “yeah... So ano Lambert, kumusta sa labas?”

“Bagsak lahat at walang malay ang mga deboto. Lahat sila,” sagot ni Lambert, “at tulad ng utos mo, Dominic. Tinawagan ko ang mga pulis gamit ang cellphone mo sa bag mo na naiwan dun sa kuwarto niyo kagabi. Kaya andito na sila ngayon.”

“Great. Good job, Lambert!” puri ni Dominic.

“Yeah. Deserve ko na magka FAMAS award sa ginawa ko,” biro ni Lambert.

May humangos na dalawang tao na naka compression pants sa silid. Sina Vincent at Dennis iyon.

“Shit ano’ng nangyayari dito!” sigaw ni Dennis.

“Eugene? Dominic? Lambert Quijano?! Ano’ng ginagawa niyo lahat dito?!” pagtataka ni Vincent.

Mukhang bumalik sa katinuan ang dalawa.

“Bakit hindi sila tulog?” tanong ni Eugene.

“Kasi tampered na sila mula nung nasa NBI pa lang tayo. Kaya ang effect sa kanila ay bumalik ulit sa reality,” paliwanag ni Dominic, tapos humarap sa dalawa, “we‘ll explain later kapag nakaalis na tayo dito.”

Sumigaw si Alfred na nasa sahig, “SHIIIT KAYONG LAHAT! PUTANGINA NIYO— UGH!”

Sinapak-sapak ni Eugene ang pastor, “PUTANGINA MO! MAPAPATAY KITA!”

Hinatak siya ni Dominic, “psh. Tama na ‘yan. Hayaan mong i-deal siya ng mga pulis.”

“Paisa lang ulit kasi sinira nito ang career ko!” bulyaw ni Lambert habang tinutukan ito ng stun gun.

Muling nangisay si Alfred.

Nagsuot na silang lahat ng robe. Kinadena nila ang paa at kamay ni Alfred. Piniringan nila ang mata nito. Binusalan nila ang bibig nito. Binuhat ito nina Vincent at Dennis.

“Kailangan ‘yan. Precaution. Baka maka-hypnotize ‘yan ng pulis kapag nagsasalita ‘yan o sa tingin,” paliwanag ni Dominic.

Pagkalabas nila ng silid, nakahandusay sa sahig sa iba ibang parte ng kapilya ang lahat ng deboto. Tulog ang mga ito.

“Ano’ng mangyayari pagkagising nila?” tanong ni Eugene.

“Balik na sila sa realidad. Pero all of them would need debriefing,” tugon ni Dominic.

Pagkalabas nila ay naroon na ang higit sa benteng kotse ng pulis. Pinuntahan nila ang mga ito at pinaliwanag na naayos na ang lahat.

Isa-isang binuhat at sinaplutan ng mga pulis ang mga deboto at nilagay sa mga kotse. Nagpatawag pa sila ng karagdagang mga sasakyan upang madala ang lahat.

Si Alfred ay ipinasok na sa isang kotse na mataas ang security. Kumakawag ito ngunit hindi ito makakawala.

Gabi na nang malimas na nila ang mga lalaki. Isa isa nang bumalik ang mga kotse sa maynila. Kumukuha na ng ebidensya ang mga pulis at agent sa loob na naroon. 

Nang medyo mabakante sa gawain si Eugene ay napatingala siya muli sa pristine-designed na kapilya mula sa hardin kung nasaan siya. Hindi pa rin siya makapaniwala sa lahat ng wirdong karanasan niya sa lugar na iyon. Nakakalungkot isipin na ninakaw ng kapilyang iyon ang buhay ng marami sa mga deboto na na-abduct ni Alfred. Batid niyang napakarami pa nilang gagawin upang maitama ang lahat ng mali.

Dumating sina Vincent at Dennis.

“Pare, aalis na ‘yung kotse na magbabalik sa amin sa Maynila,” sabi ni Vincent, “hindi ka pa ba uuwi?”

Umiling siya, “hindi pa tsong. Kelangan andito ako para magsagot ng mga tanong sa imbestigador habang tinitingnan nila ang mga ebidensya. Pero kayo magpahinga na kayo.”

“Salamat. Salamat pare, ah. Ang dami mong sinakripisyo at hirap na dinanas para iligtas kami,” ani Dennis, “I hope maging maayos ang lahat at malagay na ang lahat sa tahimik. Pero salamat talaga pare.”

Niyakap siya nito.

“Aray. Aray,” reklamo ni Eugene.

“Bakit?” pagtataka ni Vincent.

“Medyo sariwa pa ang mga latay eh,” sabi niya.

“Well, magpagamot ka pag-uwi mo,” suhestiyon ni Vincent, “paano? Mauna na kami.”

At umalis na ang dalawa.

“For some reason, parang may aura pa rin ang dalawa na mag-asawa sila,” sabi ng isan pamilyar na boses.

Napabaling si Eugene, “Dominic. Yeah. Haha. Parang close na close pa din sila.”

Lumapit ito sa kanya. “Isu-supervise ko ang mga imbestigador sa mga nakukuha nilang mga artifacts. Baka delikado dahil baka may cryptic messages.”

“Huh. Mahirap na. Baka bigla na lang may mga robot na nagkakantutan sa NBI,” biro niya.

Tinitigan siya ni Dominic na guilty ang mga mata.

Pinanlisikan niya ito ng mata, “oh ano na naman ‘yan? Magso-sorry ka na naman sa akin?”

Nagpakawala ito ng awkward na tawa, “well. Yeah. Kasi, Eugene, this experience that you have. Hindi ito normal na misyon lang. Sobrang na-corrupt ka ng mga pangyayari dito. And some of them, dahil sa akin.”

“We saved hundreds of lives today,” deklara ni Eugene, “so, okay naman na nagsakripisyo ako ng gano’n. Isa pa, I’m sure patatatagin lang ako nito. And to be honest, it was not all bad. Ang hipokrito ko naman kung sasabihin kong hindi ko naenjoy ‘yung ibang parts na may sex.”

Nginitian siya nito nang maaliwalas, “you really are something, Eugene.”’

Sabay silang napabaling sa gusali ng kapilya. Tahimik nilang sinilayan ang kanilang piitan sa loob ng lagpas isang linggo.

“So, kumusta ang pakiramdam mo?” tanong ni Eugene.

Nagkibit balikat ito, “I feel redeemed. Pero sa dami ng kasalanan ko sa mundo, I don’t think this is enough to absolve me.”

Tinapik niya ito sa likod, “nah. Tama na ‘yang drama.”

Humagikhik ito, “tama. Gusto ko na ulit bumalik sa normal kong buhay.”

Humarap si Eugene sa lalaki. Nilahad niya ang kamay, “well, partner. Congrats. Mission accomplished.”

Kinamayan siya ni Dominic at nginitian, “mission accomplished.”


No comments:

Post a Comment