If you are under 18 years old, living in a country where gay sex is prohibited, or offended by gay sex then please leave this site immediately. Also, there will be i[ń]cest themes in some stories. Definitely not safe for work. Comments are welcome. Inform me if you own some of the pictures I will upload here and you want them removed Contact me at jockwonderlust@hotmail.com or twit me at @jwl_writerPH.

REMINDER: The world of fiction where the characters of my blog reside is void of the realities of HIV and STI. In the real world where we live in, HIV and STIs exist. This blog is merely an escape from that world, so that I can release my subconscious, which is full of crazy and messy sex fantasies. The scenes in these stories should never be recreated in real life. Guys, never ever attempt barebacking (if not using PrEP), rape or other unsafe sex acts. SECURE CONSENT. USE CONDOMS. GET TESTED. EDUCATE YOURSELF.

Tuesday, December 18, 2018

MA2C 25


ANG GRADUATION NINA BILLY AT ZACK

“Ang guwapo naman ni Billy kapag nakasuot ng kurbata…”  

Namula si Billy nang bulungan siya ng lalaking tinatangi niya. “Ikaw din. Pucha, sobrang litaw ang kaputian mo diyan sa lime green mo na long sleeves.”

Bumulong si Zack sa kanya, “lime green din ang briefs ko.”

Lalong umunit ang mukha niya, “gago ka. Kumain ka na lang diyan, ‘oy!”

“Hooooyyyy andito kami, kami nag-treat sa inyo tapos bungisngisan kayo diyan!” tukso ni Raphael na nasa kabilang side ng mesa na kinakainan nila.

Napakagatlabi si Zack, “sorry Kuya. Salamat sa treat.”

Napatingin si Billy sa inang nasa isang side. “Oh, Ma. Bakit ka parang maiiyak diyan?”

Ngumuso ang Mama niya, “eh kasi adult ka na. Wala na akong baby. Graduate ka na.”

Pagkatapos ng morning graduation nina Billy ay nag-lunch sila sa isang buffet restaurant. Inimbitahan ng pamilya Amante si Zack. Kahit takot ito na makitang magkasama silang dalawa, ay hindi naman ito nakahindi sa pamimilit ng mga  magulang niya.

Bumuntong-hininga nang malalim si Leonardo, “hay. Ayaw mo no’n Ma. Tapos na ang lahat ng pagpapaaral. Mahal din ang tuition ah. At least ikaw, mae-enjoy mo na ang pera mo para sa’yo. At ako din. Masmarami akong maiipon. Try ko din mag-invest.”

“Kukuha pa ako ng boards,” deklara ni Billy.

Napakamot si Michaelangelo, “ang sabi ni Mama, kami naman ni Kuya Raphael ang taya sa board review mo.”

Ngumiti siya, “yehey. Thanks.”

“Ikaw Zack, ijo. Ano na ang plano mo niyan?” usisa ng ama.

Napa-ehem si Zack. “Ah. Sa totoo po niyan hindi ko alam. Hindi ko po talaga trip mag-pulis eh. Baka pumasok muna po ako ng clerical job at mag-sideline ng taekwondo teaching hanggang sa makahanap po ako ng field na para sa akin.”

“Madali kang maha-hire. Madaling ma-hire kapag pogi, eh,” biro ni Donatello.

Kumunot ang noo ni Billy, “oh. So, ikaw walang trabaho. So ibig sabihin hindi ka pogi?”

Humalakhak ito.

Nagpatuloy sila sa pagkain. Nanatili sila ng isang oras.

Nang matapos na sila ay bumulalas si Zack, “ahhh Mr. and Mrs. Amante. Okay lang po ba na after nitong lunch, hiramin ko lang po si Billy?”

Maging si Billy ay nagulat sa sinabi nito.

“Bakit? Ano’ng meron?” tanong ni Leonardo.

“Ah, may nabook po akong hotel, promo. Staycation sana. Kung okay lang?” kabadong paalam ng atleta.

“Staycation!” malamang turan ni Donatello tapos kindat.

“Aba graduate na si Billy. Malalaki na kayo. Sa kanya ka magpaalam,” anang ama.

Bumaling ang lalaki kay Billy. Tumango naman siya.

“Kilig na kilig si Billy, oh,” puna ni Raphael.

“Eh kung tusukan kita ng chopstick diyan?” pikong banat ni Billy.

Tinuro ni Michaelangelo ang lalaki, “hoy ah. Pag ingatan mo si Billy ah. Dapat before evening nasa bahay na siya bukas.”

“Yes sir,” positibong tugon ni Zack. Bumaling ito sa kanya at ngumiti nang matamis.

——————————————————————————

Hinalikan ni Billy ang lalaki nang makapasok sila. “Oh my gosh. Ang ganda dito kahit mura lang sabi mo.”

“Yeah. Nung nakita ko ‘yung promo nag book agad ako ng dalawa,” sagot ni Zack habang pinipisil ang balikat niya.

Nagsalubong ang kilay niya, “huh? Bakit dalawa?”

“The other one ‘yung sa makalawa. After ng post-graduation ball natin. Dito ulit tayo pagkatapos,” sagot nito.

“Huh. Hindi ako a-attend dun. Gusto ko nang magsimula sa pag-aaral ko for the boards,” eksplanasyon nito.

Hinawakan nito ang kamay niya, “hey. I insist that you come. Please. May sasa— basta punta ka.”

Ngumuso siya, “bakit?”

“B…  Please?” tapos tinitigan siya nito na parang tuta.

Tumawa siya, “okay. Makakahindi ba ako sa ultimate crush ko?”

“I know you can’t…” tukso nito habang niluluwagan na ang kurbata niya, “pero for now… I want a post-graduation fuck.”

Sinimulan na niyang tanggalin ang mga butones ng polo ng lalaki, “yeah. Patingin na ako ng lime green na briefs mo.”

Agad na nilang tinanggal ang kanilang mga damit hanggang sa ang natira na lang ay mga underwear nila. Manipis at skimpy na lime green bikini briefs ang kay Zack. Sa kanya naman ay gray na hapit na briefs na regalo sa kanya ng lalaki.

Pinadulas niya ang kanyang mga kamay sa katawan ng atleta tapos ay pinisil ang bukol, “hmmm. You’re still the hotest man, I know Zackie.”

Tinanggal nito ang kanyang salamin, “at ikaw naman ang pinaka-cute at adorable para sa akin.”

Tapos ay muli silang naghalikan. Hinagkan niya ang lalaki. Hanggang ngayon, hindi pa rin niya maarok na ganoon na kalalim at kapusok ang ugnayan nilang dalawa.

Nadama niya ang pagdakma nito sa puwet niya. Ginaya niya ito. Nagkikiskisan ang mga bukol nila. Nagbubungguan ang kanilang maiinit na katawan.

Saglit silang nagkalas tapos ay tinuro nito ang kanyang harapan, “‘yung sawa mo, ‘yung ulo naka silip na, oh.”

Dinakma niya ang see-through na green na bulge, “heto naman naggigripo ng precum.” Dinala niya ang kamay niyang may katas sa bigbig at sinipsip iyon.

Naghalikan silang muli at nagsalo sa matamis nitong paunang tamod.

“Ligo muna tayo, B?” aya ni Zack.

Umayon siya at pumasok na sila sa CR ng unit. Hinubad nila ang mga briefs at pinakawalan ang kanilang mga ereksyon. Binuksan nila ang shower at tumayo sa ilalim niyon. Muling naglapat ang kanilang mga labi.

Saglit na bumitaw si Billy, “hmm… Mami-miss ko din ang mga puslit nating mga sex sa CR sa school.”

Humagikhik ito, “guess we’ll have to look for new places to fuck. In time matatayuan na ng bahay ‘yung subdivision escapade space natin.”

“Honestly, gusto ko magkaro’n tayo ng isang legit na lugar na may matinong kama kung saan pwede tayong pwedeng mag-sex,” sambit niyo,

Hinawi nito ang buhok niya tapos ay hinawakan ang pisngi, “are you suggesting for us to live together? Hmm?”

“Well, ewan ko. Gusto ko ang thought. Pero sobrang adjustment ‘yun, and ikaw ready ka na ba rin?” tanong niya.

Ini-smack niya ito, “baka. I also like the thought. Pero tama ka. Magtrabaho muna tayo nang matino. Maghahanap ako ng matinong apartment where I’d live. Somewhere far. Para puwede kang pumunta.”

“Yeah. Pwede naman tayong magsimula sa gano’n,” nakangiti niyang tugon.

Nagsabunan sila ng katawan. Malapat ang tingin nila sa mga mata at katawan ng isa’t-isa. Pabiro pa nilang lalaruin na parang mga espada ang kanilang titi. Tapos sila ay nagbanlaw na. 

Nang makita ni Billy ang pink na utong ng kanyang kapareha ay hindi niya napigilang sipsipin iyon. 

Napahawak si Zack sa ulo niya at lalo siyang diniin sa dibdib, “ohhhh.  B…”

Tapos ay sinabayan niya ng pagjakol sa titi nito ang kanyang pagsibasib sa dibdib at kilikili nito. Humalo ang tunog ng ungol nito sa pagpatak ng tubig mula sa shower.

Nang mangawit siya ay umahon na siya mula sa pagroromansa. Tinitigan niya ang mukha nitong lukot at mga matang nakatitig sa kanya. 

Ngumisi si Billy habang tinutuloy ang salsal, “crush mo rin ako, eh ‘no?”

Nagpalabas ito ng hangin, “oo pucha. Crush kita B.”

“Ang cute mo tangina.” Tapos ay lumuhod siya at sinimulang isubo ang titi nito.

“Ohhhhh… B… Yeah suck me yeah,” umulos ito upang lumalim sa lalamunan niya.

Tinaas niya ang mga kamay at inabot ang mga utong. Pinisil niya ang mga iyon.

Napansin niya na habang sumususo siya, ang isang kamay ni Zack ay nakalagay sa may puwetan nito. Sinilip niya iyon sandali at nakitang pumapasok labas iyon sa butas nito.

Lumuwa siya at nagsalita, “huli ka. Bakit ka nagfi-finger? May binabalak ka ‘no?”

“Eh ‘di ano pa? Papakantot ako sa crush ko!” proud na deklara ni Zack. Tumirik ang mga mata nito nang tinatlo ang daliring pumapasok, “ahhh I’m getting ready for you, B.”

Tumindig siya, “uh. I can’t wait. Kantutin na kita.”

Tumango ito. Inabot nito ang tuwalya at pinatuyo na ang katawan nilang dalawa.

Lumabas sila nang nakahubad. Tinulak siya ni Zack patungong kama. Bumagsak siyang nakahiga. Ang kanyang burat ay nakatayo.

Kumuha ito ng condom at sinuot iyon sa kanya gamit ang bibig. Nakatingala ito sa kanya nang puno nang pagnanasa.

Sumampa ito sa kama at nagsimulang mag-squat sa ibabaw niya.

“Sasakyan mo ‘ko, Zackie?” tanong ni Billy.

“Yeah. Gusto mo ba?” 

“Syempre!”

“Agggh…” huni ni Zack nang naipasok na nito ang ulo ng malaking burat niya sa butas nito.

Inabot niya ang titi nito at sinimulang jakulin ito.

Lukot ang mukha ng atleta habang binabaon nito sa sarili ang kanyang kahabaan. 

“Ahhh FUCK!” sigaw ng lalaki nang tuluyan na nitong maipasok ang kabuuan niya sa lagusan nito. Hindi ito gumagalaw, tila sinasanay ang sarili sa laki niya. Namumutok ang mga muscles nito.

Hinatak ni Billy ang kapareha pababa at hinalikan ito upang mabigyan ito ng distraction sa sakit.

“Ano, Zack, okay? Kaya mo?” pangungumusta niya sa lalaki.

Tumango ito, “kakayanin ko, B.” Tapos ay nagtaas baba na ito, “sumasarap na B.”

Ramdam niya ang pagdulas ng masikip na lagusan nito sa kanyang namamagang alaga. “Ang sexy mo. Ang sexy na sinasakyan mo ako, pucha.”

“Masarap bang kantutin ako, Billy?” mapang-akit nitong tanong.

“Oo naman. Tangina. Kinakantot ko ang star taekwondo player ng SEASAU, ano’ng irereklamo ko? Ughhh pucha… Ugh sige… Sarap…”

Tumingala ang lalaki habang gumigiling, “ohhhhhhhhh… You’re fucking me deep. Ang sarap… Ughhhh ahhhh ohhh…”

Bumilis na ang atleta sa pag-indayog nito. Halatang nalilibugan ito sa ginagawang pagkantot sa sarili at paghinete sa kanya. Pawis na ito. Namumula ang balat. Contracted ang mga muscles. Ang titi nito ay matigas at tumatama sa kanyang abs sa bawat galaw. Tuloy ang malagripong pagpre-cum niyon. Inabot nito ang sariling mga utong at pinisil.

Matapos ang isang minuto pa ay sumigaw at nanginig si Zack, “AAAAAAAAAHHHHHHH!”

Nakaramdam si Billy ng mainit sa kanyang tiyan. Nagpalabas si Zack ng tamod na hindi hinahawakan ang titi.

Hindi niya kinayanan ang pag-orgasm nito nang automatic at ang pag-ipit ng ass ring nito sa kanyang ari na nasa loob. Naabot din niya ang rurok.

Kumadyot siyang pataas, “AAGH! ANG HOOOT HETO NA ’KO!”

Nagpalabas na siya sa loob nito. Sinalo ng condom niya ang kanyang katas.

Bumaba si Zack at hinalik halikan siya nang gigil. “Fuck. B. You made me cum without touching myself. Hindi ko pa nagagawa ‘yun dati.”

Napakagat-labi si Billy, “crush mo talaga ako, eh.”

“Yeah. My fucking sexy crush made me cum hands free. Ugh,” tapos ay muli siya nitong halikan.

Matapos ang mahabang make out ay nkatulog sila. Nang magising ay nag-dinner sila at nag-second round. Kinabukasan ay lumangoy sila sa pool at nag-gym. Tapos ay nag-third round bago sila tuluyang nag-check out. Nagkasundo sila sa kanilang plano para sa kanilang pagbabalik pagkatapos ng Graduation Ball.

——————————————————————————

Nag-park ang motorsiklo sa tagong sulok ng likod ng convention center kung saan gaganapin ang graduation party. Bumaba na silang dalawa at nagtanggal na ng helmet at jacket.

“Medyo cute din pala ‘tong Hawaiian themed party eh ‘no. At least pwede tayo naka-shorts,” lahad ni Billy, “at makikita naming lahat ang flawless mong legs sa buong party.”

Napatingin si Zack sa naka-expose nitong mga hita at binti, “oh. Haha. Flawless din sa’yo ah. By the way, have you read your horoscope for today? Feeling ko angkop na angkop sa’yo.”

Nagtatakang nilabas niya ang cellphone at tumungo sa twitter, “huh bakit naman?” 

Tapos ay binasa niya nang malakas ang tweet ni @CapricornQueer.

“You will receive life-changing news today.” Tapos ay bumaling siya sa atleta, “huh? Ano’ng balita naman?”

Namula si Zack at ngumiti, “mamaya pagkapunta natin sa hotel pagkatapos ng party, may sasabihin ako sa’yong importante. ‘Yun siguro ‘yung news.”

Napalunok si Billy. Sasabihin na ba niya na mahal niya ako?

“Uh. Eh bakit hindi pa tayo pumunta na lang ng hotel ngayon para masabi mo na?” suhestiyon niya, nanginginig ang boses.

Napakamot ito ng ulo, “ehh… May ibibigay lang na award sa akin sa party. Alam mo na, kasi sa UAAP. Pero pagkatapos no’n alis na tayo.”

“Okay. So, ano’ng plano? Sabay tayong papasok?” tanong niya.

“Syempre hindi. Mauna ka. Tapos papasok ako after five minutes,” instruction nito.

Umayon si Billy at nagsimula nang maglakad patungo sa entrance ng convention center. Nagulat siya nang biglang hinarang siya ng isang babae.

Si Trini.

“I just saw you arrive together,” iritableng sabi ng babae, umaandap-andap ang mga mata, “magde-deny pa kayo na wala kayong something ni Zack?”

Napamuglat siya. Tapos binalik niya ang composure niya. “Hindi ko alam kung ano ang sinasabi mo. Mukhang lasing ka. Kung anu-ano ang nakikita mo. Umuwi ka na.”

“You’re a bitch,” singhal ni Trini tapos ay umalis na ito at bumalik sa loob.

Bumuntong-hininga si Billy, “tangina. Baliw amputa.” Tapos ay pumasok na siya sa loob.

Malakas ang tunog, galing sa DJ na nasa stage, Nagsasayawan na ang higit dalawang daang tao na nasa loob. Karagatan ng mga bulaklaking patterns ang nasa loob.

Natuwa naman siya nang makita niya sina Kimberly at Crawford. Magkaap ang dalawa habang sumasayaw.

Sakto nang lumapit siya na naghalikan ang dalawa.

“Wow, sobrang open na kayo sa kalandian niyo ah,” komento ni Billy.

Kumalas ang dalawa. Ngumiti sa kanya ang bestfriend na babae, “well, wala naman ako dapat ikahiya eh. Mahal ko si Crawford, at masuwerte ako sa kanya kahit nakakainit siya ng ulo minsan. Why should I hide us?”

“Ows, sabihin mo patay na patay ka sa akin, Cheesecakes,” buska ni Crawford.

Ngumisi si Kimberly, “ay hindi ko naman na dine-deny. Patay na patay ako sa’yo.” Tapos lumingkis ito sa nobyo.

Humalakhak si Billy, “oh how the tables have turned.”

Nanatili siya ng isang oras sa piging. Minsan ay magtatama ang mata nila ni Zack na kasama ang mga kasamahan nito sa varsity. Patago itong ngingiti sa kanya.

Napapansin iyon ni Kimberly at nagsalita, “he seems really into you na talaga.”

Napahalukipkip si Billy, “ugh. Shit Kimberly. Kinakabahan ako. Pupunta kami sa hotel mamaya after this. Feeling ko aamin na siya or magpo-propose!”

“Wow that’s cool! Ang tagal niyo nang MU, dapat maging official na kayo,” deklara ni Crawford, “tapos double date tayo minsan.”

Tumawa siya, “ay jusko. Ang dami pa niyang issue about keeping his sexuality secret. So matagal tagal pa ‘yang ganyan.”

Tumigil ang musika at may nagsalitang babaeng host, “okaay! Let’s call our next campus hottie awardee, Zachariah Rutherford!”

Nagtilian ang mga babae sa crowd habang umaakyat si Zack sa stage.

“Ay ‘yun pala award niya,” mahinang biro ni Billy.

“Nuks. Dating a campus hottie!” hirit ni Crawford.

Sinuutan si Zack ng medal na puno ng bulaklak. Tapos ay nagpose ito para sa picture.

Biglang may babaeng humangos paakyat ng stage. Lasing na ito. Kinuha nito ang mic. 

Si Trini.

“Hi guys! Alam niyo ba kung bakit kami nag-break nitong si Zack?!” sabi nito sa mikropono.

Tumahimik ang lahat, at nagbulungan.

Lumukso ang dibdib ni Billy sa kaba.

Si Zack naman na nasa stage ay sumisigaw kay Trini.

“Inagaw siya sa akin! Ni Billy Amante! That gay bitch stole Zack from me!” sigaw ni Trini.

Maraming taong nagtinginan kay Billy.

Si Billy naman ay nagyelo lang sa kanyang puwesto. Umiling siya sa mga tao.

Inagaw ni Zack ang mikropono mula sa babae, “lasing ka Trini, hindi mo alam ang sinasabi mo. Gusto mong sabihin ko sa kanila kung bakit kita talaga iniwan? Huh?! Papalabasin mo pang pumapatol ako sa bakla? Wala akong relasyon kay Billy."

Alam ni Billy na ginawa lang ni Zack iyon upang protektahan ang sarili. Pero ang marinig na umuugong ang denial ng lalaki sa speakers ng hall na iyon ay nagdala ng tinik sa kanyang puso.

Inalo siya ni Kimberly, “okay ka lang Billy?"

Binalik ni Zack ang mic sa host tapos ay umalis na ito sa stage. Dumiretso ito sa pinto.

Kusang gumalaw ang mga paa ni Billy. Hindi na niya ininda ang mga matang sumusunod sa kanyang mga galaw. Mabagal niyang tinahak ang palabas ng hall. Hanggang sa mapadpad siya pabalik sa parking lot, sa motor na tinutungkuran ni Zack.

Lumingon ito sa kanya, “fuck?! Ano’ng ginagawa mo dito?! Baka may makakita sa’yo! Baka sabihin nila totoo!”

Umiling siya, “ano’ng gusto mong gawin ‘ko?!”

“Umalis ka!”

“Saan ako pupunta?!” garalgal na ang boses ni Billy.

“Mauna ka sa hotel, I don’t know. Basta! Stay away from me!” nanggagalaiting utos ni Zack.

“Tinataboy mo ‘ko?!”  galit na rin siya.

Napahilamos ito ng mukha nang may panggigil, “tangina naman Billy! Akala ko ba naiintindihan mo? Syempre ang alam ng mga tao straight ako ‘di ba?! Tapos ma-announce  sa buong alumni body na may relasyon tayo?”

“So ayaw mo na may relasyon tayo?!” hamon niya.

Napahawak ito sa sentido, “no Billy! Ang ayaw ko ‘yung may makaalam. Tangina naman. Ulit ulitin na lang ba natin ‘tong usapan na ’to? Akala ko ba gets mo? Umalis ka na! Sa hotel na lang kasi!”

“At uulit-ulitin mo na lang akong ide-deny at itataboy when it’s convenient for you?!” bulyaw niya, “ganito na lang tayo lagi?!”

“Putangina, Billy let’s talk about this later. Baka may dumating, umalis ka muna!”

“Sige. Aalis na ako!” lumuluhang sigaw niya, “aalis na ako sa buhay mo! Ayoko na!”

Biglang lumambot ang ekspresyon ng mukha nito, “Billy, that’s not what I meant… You know that…”

Sumimangot siya, “tangina, alam mo dapat ang pinapasok mo. Gusto mo ng relasyon kasama ako, pero hindi mo kaya ang repercussions.”

“Hindi naman madali sa’kin ‘to.”

“And you think na madali sa akin ‘to?!” banat niya, “na maging mahal mong sikreto? Na maghintay kung kelan ka puwede? Na umalis kapag ipit ka na? Do you even know you’re hurting me every single time you keep me in your shadow?”

Umiiyak na rin si Zack, “B… I’m sorry.”

“Ayaw mo ng kahihiyan, pero ang dali lang sa’yo na ipahiya ako sa stage kanina,” yamot niyang sambit, “hindi ko deserve ‘to Zack. Alam mo ‘yan.”

Akmang tatalikod na siya.

“Billy, Please. Don’t leave me.”

Suminghot siya, “pero that’s what you are asking me now. To leave you. So, goodbye.”

Tumalikod na siya at nagsimulang maglakad.

“Billy. I love you,” bulalas ni Zack.

Napatigil si Billy. Marahil iyon na ang balitang sinasabi ng kanyang horoscope. Torn ang damdamin niya sa narinig na profession ng pag-ibig. Tapos ay muli siyang humarap.

Humihingal si Zack. Halatang overwhelmed sa inamin.

Napakagat labi siya. “Zack. Hindi mo ‘ko mahal. How can you love me, when you don’t really want me completely?”

“Billy…” pagmamakaawa nito.

“No. Tama na. Tigilan na natin ‘to,” mariin na banggit ni Billy, “at huwag mong susubukang magpumilit na makita pa ako. Ipapalumpo kita sa mga kuya ko.”

Tapos ay tumakbo na siya palayo.

——————————————————————————

“Anak, bakit ganyan ang mukha mo?”

Iyon ang bumugad sa kanya pagkauwi ni Billy. 

Alas dose na. Nanonood ang ama niya ng evening news nang dumating siya.

“Wala na kami ni Zack,” diretsong amin niya.

“Dahil?”

Bumuntong-hininga siya, “dahil hindi niya ako kayang pangatawanan.”

Empathetic na ngumiti ang ama, “halika dito.”

Tumungo siya sa sofa, umupo sa tabi nito at niyakap ito.

“Alam mo ba anak, nung umamin ka na bakla ka nung high school ka pa lang?” kuwento nito, “araw araw kitang pinagdarasal. Kasi alam ko na magiging mahirap ang buhay mo. At nakinikinita ko na na makakaranas ka ng ganito. Na magmamahal ka ng sobra, at masasaktan.”

“Papa…”

Pinunusan nito ang luha niya sa pisngi. “Malaki ang pasasalamat ko na lumaki kang matino. At proud ako sa lahat ng na-accomplish mo. Pero alam ko, alam ko. May mga lalaking darating sa buhay mo na tatratuhin ka na hindi ka mahalaga. Na puwede kang isantabi. Na iisipin nilang titiisin mo lang kasi nasa isip nila, bakla ka naman eh. Na hayok ka sa pagmamahal.”

Lumakas ang paghikbi ni Billy. Kuhang kuha ng ama niya ang kanyang nararamdaman at naiisip.

“Kaya kami ng Mama mo, kami ng mga kapatid mo, pinupog ka namin ng pagmamahal,” masuyong sambit nito, “para alam mo ang pagmamahal na hahanapin mo sa iba. Alam mo ang pagmamahal na nararapat para sa’yo. Para hindi ka magmamakaawa para sa pagmamahal. At higit sa lahat, para alam mo kung paano mo dapat mahalin ang sarili mo.”

Tumango siya habang nakikinig.

Naiyak na rin ang ama niya. “Mahal na mahal ka namin ng Mama mo at ng mga kuya mo. Lagi mong tatandaan ‘yan.”

“Mahal na mahal ko din po kayo, Papa. Kayong lahat…” 

Yumakap si Billy nang masmahigpit sa kanyang ama. At humagulgol nang malakas.

No comments:

Post a Comment